Xe Xanh: Điều gì xảy ra với việc GM dừng sản xuất Chevrolet Bolt?

Dù mang lại thành công trong thị trường xe điện cho GM nhưng Chevrolet Bolt vẫn bị ngừng sản xuất để hướng tới các dòng xe SUV và bán tải hợp thời đại hơn.

Trong một tuyên bố mới đây, General Motors (GM) cho biết mẫu xe điện thành công nhất của hãng - Chevrolet Bolt - sẽ chính thức ngừng sản xuất từ cuối năm nay. Đồng thời, nhà máy sản xuất mẫu xe này tại Mỹ sẽ được chuyển đổi để sản xuất bán tải thuần điện.

Ra mắt vào năm 2016, Chevrolet Bolt là dòng xe điện bán chạy nhất của GM, tạo tiền đề cho hãng trong thời kỳ xe điện bắt đầu trở thành xu hướng.CEO Mary Barra của GM cho biết, nhà sản xuất này đã bán được hơn 20.000 xe điện tại Mỹ nhờ doanh số của Bolt, giúp GM đứng thứ 2 trên thị trường ô tô xanh tại đây.

Xe Xanh: Điều gì xảy ra với việc GM dừng sản xuất Chevrolet Bolt? - Ảnh 1.

Chevrolet Bolt sẽ dừng sản xuất từ cuối năm nay.

Giám đốc nghiên cứu ô tô của Edmunds cho biết, với việc ngừng sản xuất Chevrolet Bolt sau chỉ 7 năm xuất hiện trên thị trường, GM đang muốn từ bỏ kiểu dáng xe điện cỡ nhỏ dạng hatchback để hướng đến SUV và bán tải vốn cũng đang là xu hướng trên toàn cầu.

Giải thích cho vấn đề này, ông cho biết GM chỉ coi Chevrolet Bolt là bước đệm cho công nghệ xe điện tiếp theo của hãng; dù sở hữu phạm vi vận hành và giá bán hợp lý nhưng thiết kế, kích thước và tốc độ sạc của dòng xe này không thu hút được người tiêu dùng trong thời đại mới, đồng thời hàng loạt vụ triệu hồi liên quan đến vấn đề pin cũng khiến khách hàng mất dần lòng tin.

Bên cạnh đó, GM cũng đang chuyển đổi tốt từ việc sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện, một số nhà máy của hãng tại Mỹ sẽ chỉ sản xuất xe điện thay vì kết hợp cả 2 loại như trước đây, một động thái có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng nhưng phù hợp với sự phát triển của ngành sản xuất ô tô hiện nay.

Tương tự GM, nhiều nhà sản xuất truyền thống trên thế giới cũng đang thực hiện bước chuyển đổi sang xe điện như hiện tại, quá trình này cần nhiều thời gian nhưng là tất yếu. Trong khi đó, xu hướng trên toàn cầu hiện hướng đến các dòng xe SUV và bán tải thuần điện với cụm pin lớn, công nghệ sạc nhanh....và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Xem thêm:

Tin liên quan

Toyota Veloz bán đều hơn 900 xe/tháng nhưng vẫn tồn nhiều xe nhập, đại lý giảm giá kỷ lục còn dưới 600 triệu đồng chỉ ngang tầm Xpander

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/xe-xanh-dieu-gi-xay-ra-voi-viec-gm-dung-san-xuat-chevrolet-bolt-a14862.html