Xi măng Xuân Thành khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế

TP - Liên tiếp trong những tháng cuối năm 2022, những lô hàng xi măng chất lượng cao mang thương hiệu Xi Măng Xuân Thành đã được xuất khẩu sang các thị trường lớn và khó tính như Mỹ, Singapore, các nước châu Âu… Đây là những tín hiệu mừng khẳng định năng lực, chất lượng thương hiệu Xi măng Xuân Thành trên thị trường quốc tế.

Nhiều năm đạt danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

Với việc chủ động tiên phong đầu tư, áp dụng dây chuyền sản xuất “xanh”, hiện đại hàng đầu thế giới của hãng FLSmidth- Đan Mạch, Xi măng Xuân Thành đang cho thấy bước đi của mình gặt hái được những thành công khi không ngừng khẳng định chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu của đơn vị sản xuất xi măng hàng đầu Việt Nam.

Xi măng Xuân Thành khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế ảnh 1

Công nương Đan Mạch Mary Elizabeth thăm phòng Điều khiển trung tâm của Xi măng Xuân Thành vào tháng 11/2022

Xi Măng Xuân Thành luôn đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015, tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001:2015; Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018; Xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017.

“Hiện nay, Xi Măng Xuân Thành xuất khẩu ra thị trường quốc tế với nhiều dòng sản phẩm xi măng, trong đó thương hiệu chính là “Xuan Thanh” và “Kaito” cùng nhiều nhãn hiệu khác đồng sở hữu bởi Xi Măng Xuân Thành và các đối tác trên toàn thế giới. Sản phẩm clinker xuất khẩu của Xi măng Xuân Thành luôn được các bạn hàng quốc tế đánh giá ở vị trí Top 1 và luôn tin tưởng sử dụng trong nhiều năm kể từ ngày xuất khẩu những lô hàng đầu tiên đến nay. Các sản phẩm xuất khẩu của Xi Măng Xuân Thành luôn đảm bảo đạt và vượt yêu cầu về chất lượng theo các tiêu chuẩn TCVN 6260-2020, TCVN 7024:2013; TCVN 2682:2020; QCVN 16:2019/BXD và các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế như tiêu chuẩn Mỹ (ATSM), Philippines (PNS), tiêu chuẩn châu Âu (EN), tiêu chuẩn Trung Quốc (GB)… ", ông Vũ Quang Bắc - Tổng giám đốc Xi Măng Xuân Thành cho biết.

Xi măng Xuân Thành khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế ảnh 2

Hệ thống tháp trao đổi nhiệt 5 tầng hiện đại của Nhà máy xi măng Xuân Thành

Theo đó, các sản phẩm Xi Măng Xuân Thành luôn đảm bảo cường độ xi măng cao, an toàn cho người sử dụng và mức phát thải carbon thấp - thân thiện với môi trường. Khi sử dụng trong cấp phối bê tông sẽ tạo ra sản phẩm bê tông mác cao, đáp ứng các loại bê tông có mác 50 đến 80 Mpa. Đặc biệt, hàm lượng kiềm thấp nên giảm hiện tượng ăn mòn cốt thép, giảm hiện tượng phản ứng kiềm silic trong bê tông. Cải thiện độ bền lâu dài cho kết cấu bê tông.

Xi măng Xuân Thành khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế ảnh 3

Xi Măng Xuân Thành nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương

Cùng với những dấu ấn tích cực trong hoạt động xuất khẩu về mức kim ngạch xuất khẩu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường... Xi Măng Xuân Thành vinh dự nằm trong danh sách 13 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021 ngành vật liệu xây dựng (Danh sách các “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021 theo Quyết định số 2615/QĐ-BCT được Bộ Công Thương công bố phê duyệt vào đầu tháng 12/2022). Đây là lần thứ 3 liên tiếp Xi Măng Xuân Thành nhận được danh hiệu này.

Khát vọng vươn tầm quốc tế

Xi măng Xuân Thành khát vọng đưa thương hiệu xi măng Việt vươn tầm quốc tế ảnh 4

Hoạt động xuất khẩu xi măng rời sang thị trường Singapore hồi tháng 10/2022

Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến 2050 của Chính phủ hướng tới phát triển vật liệu xanh, thân thiện môi trường, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tiết kiệm năng lượng, có sức cạnh tranh cao, loại bỏ các công nghệ cũ, lạc hậu tiêu tốn nhiều tài nguyên… Đồng thời, xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, có tính cạnh tranh mạnh trên thị trường quốc tế.

Với tầm nhìn chiến lược cùng khát vọng nâng cao tính cạnh tranh, vươn tầm quốc tế, Xi Măng Xuân Thành tiếp tục sử dụng dây chuyền, thiết bị, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường của hãng FLSmidth- Đan Mạch khi xây dựng Dây chuyền 3, hướng đến sản xuất xanh trong nền kinh tế tuần hoàn. Cụ thể, là tập trung giảm thiểu sử dụng nguyên liệu thô cũng như thất thoát năng lượng trong quá trình sản xuất, đồng thời tận dụng tối đa khả năng tái chế và tái sử dụng nguồn năng lượng này để đưa trở lại vào quy trình sản xuất của mình, mục tiêu giảm thiểu nguồn tài nguyên thiên nhiên sử dụng trong quá trình sản xuất; tận dụng nhiệt thải từ hoạt động sản xuất nhằm tạo ra năng lượng điện để bù một phần năng lượng phải mua từ lưới điện quốc gia.

Đặc biệt, tại diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch và Việt Nam vào đầu tháng 11/2022, dưới sự chứng kiến của Thái tử và công nương Đan Mạch cùng lãnh đạo các bộ ngành Việt Nam. Xi Măng Xuân Thành đã ký kết Biên bản ghi nhớ “Hợp tác chiến lược giữa Xi Măng Xuân Thành và FLSmidth A/S triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và áp dụng công nghệ sản xuất Xi Măng Xanh”.

Theo đó, Xi Măng Xuân Thành và FLSmidth A/S tiếp tục hợp tác và tăng cường hơn nữa những nỗ lực giảm thiểu tác hại tới môi trường trong quá trình sản xuất xi măng. Hai bên sẽ cùng nhau đánh giá tính khả thi và triển khai các công nghệ mới và bền vững. Ngoài ra, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực Nghiên cứu & Phát triển (R&D) để đẩy nhanh việc triển khai các công nghệ cũng như thực hành sản xuất “Xi măng Xanh”.

Hiện các sản phẩm Xi Măng Xuân Thành không những được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng sử dụng rộng rãi mà còn được đánh giá cao và không ngừng gia tăng sản lượng tại các thị trường xuất khẩu lớn, “khó tính” với những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm như Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Australia, châu Mỹ, Nam Phi, Philippines...

Một số sản phẩm Xi Măng Xuân Thành xuất khẩu

- Xi măng portland theo tiêu chuẩn Mỹ ASTM C150/C150M-21 Type I, Type II, Type III, Type IV, Type V.

- Xi măng Portland theo tiêu chuẩn ASTM C595/C595M-21. Xi măng Portland theo tiêu chuẩn ATSM C1157/C1157M-20.

- Xi măng Portland theo tiêu chuẩn ASTM TYPE P, ASTM TYPE IS.

- Xi măng portland theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 197-1:2011 các

dòng xi măng CEM I, CEM II. CEM III, CEM IV, CEM V.

- Xi măng Portland theo tiêu chuẩn Philippines: PNS 07:2018, PNS 63:2019.

- Xi măng Portland theo tiêu chuẩn Trung Quốc: GB 175-2007.

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/xi-mang-xuan-thanh-khat-vong-dua-thuong-hieu-xi-mang-viet-vuon-tam-quoc-te-a3031.html