Ấn Độ săn lùng sản vật quý hiếm của Việt Nam gần như chỉ có tại 2 quốc gia: Trồng ít nhất 4 năm mới được thu hoạch, nước ta nắm sản lượng hàng nghìn tấn mỗi năm

Hiện nay trên thế giới cực hiếm quốc gia sở hữu mặt hàng này với mỗi cây cho thu hoạch đến hàng chục năm.

Ấn Độ săn lùng sản vật quý hiếm của Việt Nam gần như chỉ có tại 2 quốc gia: Trồng ít nhất 4 năm mới được thu hoạch, nước ta nắm sản lượng hàng nghìn tấn mỗi năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Hồ tiêu

Vì đâu dẫn đến nghịch lý tại quốc gia đông dân nhất thế giới: Muốn năng lượng sạch nhưng than vẫn là chân ái

Ở Phương Tây, dầu được sản xuất bằng cách chưng cất hoa hồi, và tinh dầu hồi thường được cho vào một số loại rượu vang. Đây cũng là một loại hương vị trong các món tráng miệng và món nướng. Trong y học cổ truyền, hoa hồi giúp cho việc kích thích tiêu hóa, đồng thời dùng để điều trị và giảm đau bụng. Vì thế, từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng nhà máy chế biến tinh dầu hồi tại Lạng Sơn.

Tại Việt Nam, hoa hồi thường được ưa chuộng sử dụng làm gia vị nhiều ở dạng bột hoặc nguyên đóa. Vì đặc tính cay, thơm nên hoa hồi là gia vị được sử dụng nhiều trong các món như phở, cà ry, hầm, tiềm…. giúp tạo vị và dậy mùi, cho món ăn có hương vị nồng nàn và đặc sắc. Ngoài ra hoa hồi còn tạo cảm giác thèm ăn, kích thích vị giác.

Bộ Công Thương cho biết, trên bản đồ dược liệu thế giới, Việt Nam được đánh giá có nguồn dược liệu đa dạng, tỷ lệ dược liệu tự nhiên quý hiếm vẫn còn khá phong phú. Theo thống kê, hiện nước ta có khoảng trên 5.100 loài cây dược liệu, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển dược liệu trở thành một ngành kinh tế.

Xem thêm:

Tin liên quan

Chủ tịch tập đoàn lớn giả làm thợ xây và món quà khủng tặng người công nhân nghèo

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/an-do-san-lung-san-vat-quy-hiem-cua-viet-nam-gan-nhu-chi-co-tai-2-quoc-gia-trong-it-nhat-4-nam-moi-duoc-thu-hoach-nuoc-ta-nam-san-luong-hang-nghin-tan-moi-nam-a39132.html