Thức uống đậm bản sắc Việt được các đại gia dầu mỏ mê không lối thoát dù giá đắt đỏ: Xuất khẩu tăng hơn 100%, nhiều cường quốc tích cực săn đón

Việt Nam hiện đứng thứ 5 về diện tích trồng và thứ 7 trong bảng xếp hạng về sản lượng trên toàn thế giới.

Thức uống đậm bản sắc Việt được các đại gia dầu mỏ mê không lối thoát dù giá đắt đỏ: Xuất khẩu tăng hơn 100%, nhiều cường quốc tích cực săn đón - Ảnh 1.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu

Kỳ lạ loại cây gỗ mỗi năm cao thêm 7m, Trung Quốc muốn trồng ở nhiều nơi: Mang lại món lợi kinh tế bất ngờ

Xuất khẩu chè sang quốc gia Trung Đông trong 11T/2023 đã vượt mức tổng cả năm 2022 cộng lại. Giá xuất khẩu bình quân 11 tháng đầu năm sang UAE đạt 2.331 USD/tấn, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo các chuyên gia, chè Việt Nam, đặc biệt là chè xanh thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng do mức thu nhập của người Trung Đông ngày càng tăng. Họ muốn sử dụng các sản phẩm giúp đảm bảo sức khỏe.

Thương mại song phương Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, dù thương mại toàn cầu đang có nhiều yếu tố không thuận lợi. Đây cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông và Việt Nam thuộc top 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của UAE trên thế giới.

Do UAE là thị trường mở, các nhà nhập khẩu, phân phối và hệ thống siêu thị tại UAE hiện có nhiều nhà cung cấp từ nhiều quốc gia khác nhau cho cùng một loại sản phẩm, do đó, những sản phẩm như xoài, cà phê, chè của Việt Nam sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm cùng loại của Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Thái Lan,…

Thức uống đậm bản sắc Việt được các đại gia dầu mỏ mê không lối thoát dù giá đắt đỏ: Xuất khẩu tăng hơn 100%, nhiều cường quốc tích cực săn đón - Ảnh 4.

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam hiện đứng thứ 5 về diện tích trồng chè và thứ 7 trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên toàn thế giới. Cây chè được phát triển chủ yếu ở khu vực Trung du và miền núi phía Bắc với khoảng 70% diện tích trồng chè cả nước.

Hiện nay, Việt Nam có trên 170 giống chè các loại đảm bảo chất lượng và cho năng suất cao, với các hương vị đặc biệt được thế giới ưa chuộng, như: Chè shan, PH1, LDP1, LDP2, PT14… và các giống chè nhập nội như PT95, Kim Tuyên, Bát Tiên, Tứ Quý Xuân… Trong đó, chè shan là giống chè quý, được phát triển lâu đời tại một số địa phương khu vực phía Bắc như: Hà Giang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên… với khoảng trên 24% tổng diện tích trồng chè cả nước.

Chè đang dần có những vị trí nhất định trong giỏ hàng hóa tiêu dùng của người Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á. Văn hóa uống chè đang dần thay đổi, đây cũng là cơ hội lớn cho chè Việt Nam.

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/thuc-uong-dam-ban-sac-viet-duoc-cac-dai-gia-dau-mo-me-khong-loi-thoat-du-gia-dat-do-xuat-khau-tang-hon-100-nhieu-cuong-quoc-tich-cuc-san-don-a39390.html