Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, gấp 30 lần Singapore, vì gần như nhà nào cũng sở hữu loại tài sản này

Đây là loại tài sản cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Giá của nó có thể từ vài triệu đến rất nhiều tiền.

Mới đây, tờ dẫn lại 

Có 3 thứ quan trọng để phát triển ngành bán dẫn, chuyên gia ĐH Stanford chỉ ra cơ hội lớn của Việt Nam

Trong các thành viên VAMM, Honda Việt Nam đang chiếm khoảng hơn 80% thị phần xe máy với phạm vi sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc. Các thương hiệu khác chung nhau thị phần còn lại.

Riêng số liệu Honda Việt Nam, trong tháng 10/2023 liên doanh này tiêu thụ 180.881 xe máy, giảm 25,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024), Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.171.108 xe máy các loại, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN, đánh giá về thị trường xe máy Việt Nam giảm sút, các chuyên gia trong ngành cho rằng, bên cạnh các hãng xe không có nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc mẫu xe mang tính đột phá, phần lớn chỉ là những bản nâng cấp, cải tiến giữa vòng đời nên chưa thu hút được người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn sau đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn. Cùng với đó, biến động liên tục của giá xăng và ô nhiễm môi trường cũng là yếu tố khiến người tiêu dùng dịch chuyển sang sử dụng xe điện hóa.

Dự báo tổng quan về thị trường xe máy Việt Nam 2023, các chuyên gia cho hay, các thành viên VAMM khó có thể đạt doanh thu số hơn 3 triệu xe như năm 2022 (tăng 20,49% so với năm 2021) do yếu tố kinh tế và chia sẻ thị phần của các sản phẩm xe điện.

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Tin liên quan

Việt Nam đầu tư một thứ cho bán dẫn “một vốn mười lời”, có thể vượt xa Singapore

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/viet-nam-dung-dau-dong-nam-a-gap-30-lan-singapore-vi-gan-nhu-nha-nao-cung-so-huu-loai-tai-san-nay-a39729.html