TPHCM: Chủ vườn 'lội ngược dòng' nhờ khách đổ xô mua loại cây gần trăm triệu đồng

Trước tình hình kinh tế khó khăn, nhiều chủ vườn bưởi Diễn tại TPHCM bất ngờ "lội ngược dòng" khi hầu hết cây tại vườn đều đã được đặt hàng. Các chậu cây có giá gần trăm triệu đồng vẫn có người mua.

Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, anh An Ngọc (44 tuổi, quê tại tỉnh Hưng Yên) đang cùng 4 nhân công tất bật chăm sóc những chậu

Anh Ngọc nâng niu, dùng bao bọc từng trái bưởi Diễn để giao cho khách hàng (Ảnh: Nguyễn Vy).

Giữa trưa, mùi thơm ngào ngạt, ánh vàng bắt mắt của những trái bưởi đã khiến người đi đường bị thu hút, tấp vào để tham quan, hỏi mua.

Vườn của anh Ngọc là một trong những vườn bưởi Diễn đắt khách nhất trên đường Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2, TPHCM). Tại đây, có hơn 50

Khách hàng tự tay dùng bao bọc từng trái bưởi trên chậu bưởi Diễn trị giá hơn 20 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Vy).

Đến khi cây bưởi đã lớn, ra nhiều trái, chủ vườn sẽ dùng bao bọc từng trái bưởi, nâng niu để bưởi không rụng xuống.

"Chỉ cần làm sai một công đoạn hay lơ là để cây bị nhiễm bệnh thì xem như mất trắng chậu đó. Năm ngoái tôi thuê 8 nhân công, năm nay giảm một nửa để tiết kiệm chi phí. Vậy nên công việc có phần bận rộn hơn", anh Ngọc chia sẻ.

Nói đến đây, chợt có khách đến vườn hỏi mua chậu bưởi giá hơn 20 triệu đồng. Anh Ngọc niềm nở tư vấn rồi "chốt đơn" nhanh chóng với vị khách đến từ tỉnh Đồng Tháp.

Cách đó không xa, anh Cao Văn Thắng (50 tuổi, quê tại tỉnh Hưng Yên) cũng đang bận rộn với những cuộc gọi đặt hàng bưởi Diễn từ xa.

Kinh doanh loại cây này từ năm 1996, anh Thắng cho hay loại cây này vốn nổi tiếng ở tỉnh Hưng Yên. Gần 10 năm qua, bưởi Diễn mới bắt đầu phổ biến tại TPHCM nói riêng, các tỉnh thành phía Nam nói chung.

Trong số 60 chậu tại vườn của anh Thắng, 48 chậu đã có chủ đặt hàng từ sớm, chỉ chờ ngày cận Tết rồi mang về. Với mức giá dao động 2-75 triệu đồng/chậu, hầu như các chậu được đặt hàng trước đều có giá cao.

Đối với những chậu có mức giá thấp, anh Thắng chủ yếu bán cho khách vãng lai hoặc khách lần đầu chơi bưởi Diễn.

29.000 vị trí việc làm cho lao động ở lại TPHCM ăn Tết
Bị cho nghỉ Tết sớm 1 tháng, công nhân ra chợ bán bột chiên kiếm sống
Bị cho nghỉ Tết sớm 1 tháng, công nhân ra chợ bán bột chiên kiếm sống
Theo Dân Trí

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/tphcm-chu-vuon-loi-nguoc-dong-nho-khach-do-xo-mua-loai-cay-gan-tram-trieu-dong-a41413.html