Sức ảnh hưởng không tưởng của cha đẻ '7 viên ngọc rồng'

TPO - The Washington Post nhận định hầu hết không gian văn hóa đại chúng ngày nay ít nhiều đều bị tác động bởi nghệ thuật của Akira Toriyama. Di sản mà cha đẻ "Dragon Ball" để lại vẫn trường tồn và truyền cảm hứng cho mọi người. 

Bird Studio, công ty Toriyama thành lập năm 1983, thông báo hôm 8/3

Câu chuyện về Goku và những người bạn của Akira Toriyama trở thành một trong những tác phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại.

Là một trong những người chịu ảnh hưởng từ cố tác giả, Oda Eiichirō – tác giả One Piece – chia sẻ: “Chú là người đưa thời kỳ nhiều người nghĩ ‘đọc truyện tranh thật là đần’ trở thành kỷ nguyên mà bất kể lứa tuổi nào cũng say mê đọc manga. Chú là người cho thấy rằng manga có thể làm được những điều như vậy. Giấc mơ ấy chính chú là người chỉ cho cháu thấy được…

Chúng tôi bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với thế giới sáng tạo phong phú tuyệt vời mà Toriyama sensei đã để lại. Cầu nguyện cho sự yên nghỉ của ông từ tận đáy lòng. Hy vọng nơi thiên đường là thế giới dễ chịu như chú đã tưởng tượng”.

Tác giả của Slam Dunk, Takehiko Inoue viết: "Tôi không thể chấp nhận điều này”. Trên Weibo, diễn viên Thành Long chia buồn trước sự ra đi của Toriyama: "Akira Toriyama, cảm ơn thầy đã tạo ra rất nhiều tác phẩm kinh điển, chúng sẽ mãi trường tồn. Tạm biệt”.

Cuộc đua nhạc Việt khốc liệt
Sự thúc đẩy kinh tế của Taylor Swift bị thổi phồng quá mức
Sự thúc đẩy kinh tế của Taylor Swift bị thổi phồng quá mức

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/suc-anh-huong-khong-tuong-cua-cha-de-7-vien-ngoc-rong-a43735.html