Châu Âu chuẩn bị áp thuế đối với ô tô điện Trung Quốc

TPO - Sản phẩm xe điện của Trung Quốc khi nhập khẩu vào châu Âu sẽ có thể bị đánh thuế sau khi EU tuyên bố sẽ bắt đầu đăng ký hải quan đối với các phương tiện đủ điều kiện.

Theo Drive, Liên minh Châu Âu ( Xe điện do Trung Quốc sản xuất nhiều khả năng sẽ bị đánh thuế khi vào châu Âu trong tương lai.

Ví dụ mới nhất có thể kể đến là chiếc xe điện 4 chỗ Seagull của BYD vừa được giảm giá xuống dưới mức 10.000 euro. Trong khi đó, chiếc ô tô điện rẻ nhất cùng phân khúc tại châu Âu là Dacia Spring có giá từ 20.800 euro. Khi so sánh, mẫu xe đến từ Trung Quốc có giá rẻ hơn một nửa và đó sẽ là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô đến từ châu Âu.

Theo Bloomberg, nhập khẩu xe điện do Trung Quốc sản xuất đã tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái tính từ thời điểm cuộc điều tra được tiến hành. Báo cáo cũng tiết lộ 1/3 số xe điện xuất khẩu từ Trung Quốc hiện hướng tới châu Âu. Điều này khiến EU lo ngại rằng các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại châu Âu có thể bị tổn hại nếu nhập khẩu từ Trung Quốc tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại và hệ quả lâu dài sẽ khó khắc phục.

Hiện các công ty ô tô Trung Quốc bao gồm BYD,

Xe điện Trung Quốc với khả năng tự tìm chỗ đỗ, lùi chuồng dọc
Toyota đạt bước tiến lớn trong cuộc đua sản xuất xe điện
Toyota đạt bước tiến lớn trong cuộc đua sản xuất xe điện

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/chau-au-chuan-bi-ap-thue-doi-voi-o-to-dien-trung-quoc-a43837.html