Nhiều Thời điểm đó khán giả cho rằng cũng có trường hợp cảnh sát thương cảm với tội phạm nhưng không ai có ý định che giấu như vai diễn của Nhân vật của Lê Bống trong Thương cảm, thậm chí che giấu cho tội phạm là hành vi tối kỵ đối với các cảnh sát hình sự. Lỗ hổng kịch bảnNhân vật luật sư của Hồng Diễm từng bị chỉ trích khi phá vỡ quy tắc hành nghề.
Hai bộ phim Biệt dược đen,
Việc để lọt nhiều lỗ hổng về các ngành nghề trên phim truyền hình giờ vàng xuất phát từ thực trạng thiếu biên kịch, biên tập tài năng.
Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã nhấn mạnh tầm quan trọng của biên tập trong việc xây dựng, móc nối các tình tiết của phim. Bà cho rằng câu chuyện phim không logic, không hợp lý, không hấp dẫn là lỗi của biên tập.
"Để xâu chuỗi một kịch bản đảm bảo mạch phim hấp dẫn và logic đòi hỏi một biên tập giỏi. Căn bệnh chung của lĩnh vực phim truyện, truyền hình là thiếu biên tập giỏi", nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã nói.
Biên kịch Đỗ Thị Thanh Hương cho rằng để cải thiện chất lượng, nội dung phim cần tìm cách kích hoạt sự sáng tạo của các biên kịch, biên tập. Đây là động lực để các biên kịch mạnh dạn đưa ra ý tưởng mới, đắt giá vào phim.
Bà cũng đề xuất các biên tập nên có sự bàn bạc kỹ lưỡng với biên kịch khi sửa đổi, cắt gọt những chi tiết trong kịch bản.
Có những phim ngành, nghề được đánh giá cao
Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/khi-phim-viet-gio-vang-mac-loi-sai-co-ban-a44554.html