NSND Tường Vi qua đời - người được khen 'giọng hát hay hơn cả tiếng chim hót'

TPO - Cố nghệ sĩ NSND Tường Vi được nhiều người nhận xét có giọng hát hay hơn tiếng chim hót. Giọng ca "cô gái vót chông" để lại cho đời di sản về nghệ thuật, về trái tim nồng hậu, yêu thương. 

NSND Tường Vi trút hơi thở cuối cùng lúc 14h ngày 11/5 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 86 tuổi. Sinh thời, nữ nghệ sĩ được xem là giọng ca hiếm có của dòng nhạc cách mạng, nổi tiếng nhất phải kể đến ca khúc "

NSND Tường Vi gây dựng nên các trung tâm nghệ thuật tình thương, vươn mầm tài năng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Quá trình đào tạo thanh nhạc bài bản của bà tại Nhạc viện Hà Nội trong những năm 1962-1967. Bên cạnh đó, bà cũng được cử đi du học bốn năm tại nhạc viện Sofia, Bulgaria.

Nghỉ hưu ở tuổi 55, NSND Tường Vi dành tình thương và tâm huyết giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh của trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm Nghệ thuật Tình thương (NTTT) Hà Nội ra đời, bà gieo mầm nghệ thuật cho nhiều trẻ nhỏ thiệt thòi.

Ngày đó, những trẻ em ở lớp học tình thương của NSND Tường Vi tại Hà Nội được gieo vào trái tim tình yêu với âm nhạc. Ở lớp học, những đứa trẻ đều gọi Tường Vi là “mẹ”, được bà khen ngợi và cổ vũ, không phân biệt giàu nghèo.

Sau này, nữ nghệ sĩ tiếp tục mở ra hai trung tâm nữa ở Đà Nẵng và Quảng Nam, dành tiền lương hưu

Thúy Ngân gây tranh cãi với '7 năm chưa cưới sẽ chia tay'
Bức ảnh có Song Hye Kyo gây bàn luận
Bức ảnh có Song Hye Kyo gây bàn luận

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/nsnd-tuong-vi-qua-doi-nguoi-duoc-khen-giong-hat-hay-hon-ca-tieng-chim-hot-a47237.html