Malaysia vượt Thái Lan trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai Đông Nam Á

TPO - Doanh số tăng vượt mong đợi trong quý đầu của năm 2024 đã giúp Malaysia vượt qua Thái Lan để trở thành thị trường ô tô lớn thứ hai tại Đông Nam Á.

Mới đây, Nikkei Asia công bố kết quả tổng hợp dữ liệu bán hàng ô tô tại các

Thái Lan bị Malaysia vượt mặt, tụt xuống vị trí thứ ba trong các thị trường ô tô Đông Nam Á.

Cũng ghi nhận mức giảm cao không kém là Indonesia, thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Cụ thể, doanh số bán ô tô trong quý 1/2024 tại nước này giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân được lý giải là do lãi suất tăng, khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm ô tô.

Doanh số bán hàng trong cả năm 2023 của Indonesia chỉ đạt trên 1 triệu xe, giảm 4% so với năm 2022 và ít hơn 30.000 chiếc so với năm trước đại dịch 2019.

Tại Việt Nam, doanh số bán ô tô giảm 16% trong quý 1 năm 2024 do xuất khẩu chậm cùng nhiều yếu tố khác. Mặc dù nhu cầu tăng cao vào tháng 12/2023 trước khi thời hạn giảm phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước hết hạn, doanh số bán hàng toàn thị trường đã trở lại đà giảm vào 2 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh số ô tô ở Philippines tăng 13% trong quý 1 năm 2024, mức tăng cao nhất trong số 5 quốc gia được thống kê. Kết quả này có được sau khi lạm phát giảm xuống khoảng 4% vào cuối năm 2023 và mức chi tiêu dùng trong nước vẫn được duy trì.

Loạt ô tô gầm cao nhập khẩu sắp cập bến Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam sắp đón thêm xe điện nhập khẩu
Rộ tin Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam
Rộ tin Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/malaysia-vuot-thai-lan-tro-thanh-thi-truong-o-to-lon-thu-hai-dong-nam-a-a47843.html