Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc

TPO - Xe điện Mini Cooper do ​​liên doanh BMW-GWM sản xuất đã có mặt tại các đại lý ở Trung Quốc.

Là thế hệ thứ năm của mẫu xe Mini cổ điển, Mini Cooper điện mới vẫn giữ lại nhiều yếu tố thiết kế cổ điển của thương hiệu Mini, bao gồm bố cục ba cửa và cấu hình bốn chỗ ngồi nhỏ gọn. Chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm và chiều dài cơ sở là 2.526 mm, dài hơn 31 mm so với thế hệ trước.

Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 2

Xe có năm phiên bản bao gồm Cooper E Big Player, Cooper E Classic, Cooper SE Artist, Cooper SE Racer và Cooper SE 1/65 Limited Edition. Trong đó, phiên bản E Classic sở hữu vành hợp kim nhôm 17 inch, trong khi bản Artist và Racer sở hữu vành 18 inch lớn hơn.

Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 3 Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 4

Bản Mini Cooper SE Racing Edition có thêm gói ngoại thất JCW (John Cooper Works) với thân xe màu đen được kết hợp với nóc xe và gương chiếu hậu màu đỏ cùng logo JCW. Ngoài ra, hai phiên bản Artist và Racer đều có thêm cửa sổ trời toàn cảnh.

Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 5

Về vận hành, hai phiên bản Mini Cooper E tiêu chuẩn được trang bị động cơ điện 135 kW (181 mã lực) và mô-men xoắn 290 Nm. Xe sử dụng bộ pin lithium dung lượng 40,7 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 456 km theo chuẩn CLTC và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây.

Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 6

Ba phiên bản SE cao cấp còn lại được trang bị động cơ điện 160 kW (215 mã lực) và mô-men xoắn 330 Nm, cùng bộ pin lithium dung lượng 54,2 kWh. Bộ pin này cung cấp phạm vi hoạt động 452 km theo chuẩn CLTC và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép nạp pin từ 10-80% chỉ mất 30 phút.

Nội thất tiêu chuẩn của Mini Cooper điện bao gồm: màn hình trung tâm hình tròn đường kính 240mm sử dụng hệ điều hành Mini 9 (tích hợp các tính năng hỗ trợ bằng giọng nói, dẫn đường và giải trí), đèn viền, điều hòa tự động hai vùng, sạc điện thoại không dây, sưởi vô-lăng, hỗ trợ đỗ xe và kiểm soát hành trình.

Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 7Mini Cooper phiên bản chạy điện ra mắt tại Trung Quốc ảnh 8

Các phiên bản Artist Edition và Racer bổ sung ghế chỉnh điện, đèn pha LED thích ứng, camera trong xe, ghế trước có sưởi, mát-xa ghế lái, gương chiếu hậu có sưởi và gập điện cùng chức năng mở cửa không cần chìa khóa. Riêng bản Racer có thêm ghế bọc da Vescin màu đỏ và đen thể thao.

Xe điện Volvo EX30 sắp về Việt Nam gặp rắc rối vì phần mềm
Hyundai và Kia nhận cú hích lớn về xe điện
Hyundai và Kia nhận cú hích lớn về xe điện

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/mini-cooper-phien-ban-chay-dien-ra-mat-tai-trung-quoc-a52971.html