Chân dung đại gia Thái chi tỷ USD thâu tóm các 'ông lớn' bán lẻ Việt

Central Retail là một trong những đại gia chi tiền khủng để thâu tóm các đế chế bán lẻ, gần đây được đồn đoán đang có thương vụ 'khủng' đàm phán mua lại một hệ thống trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam

Thương vụ đình đám?

Thị trường bán lẻ Việt Nam nhiều tiềm năng (Ảnh: Hoàng Hà).

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam, đánh giá: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. GDP dự báo tăng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024 so với mức 3,5% một năm của Thái Lan trong hai năm tới. Việt Nam sẽ trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”.

Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD/năm, tăng trưởng 10-12%/năm. Dân số thành thị và thương mại hiện đại tăng nhanh. Lượng khách du lịch quốc tế được dự báo sẽ tăng trở lại như năm 2019 với 19 triệu lượt khách trong năm nay và tăng lên 21 triệu lượt vào năm 2025. Tập đoàn này dự kiến chiếm 13% tổng thị trường bán lẻ của Việt Nam vào năm 2027.

Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan dự kiến đầu tư 50 tỷ Baht (khoảng 1,45 tỷ USD) vào Việt Nam từ năm 2023 đến 2027 để tăng tốc sự hiện diện của mình. Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 trên 57 tỉnh thành của Việt Nam vào năm 2027, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.

Năm 2023, Central Retail Việt Nam chuẩn bị đầu tư 6 tỷ baht để phát triển kinh doanh trên toàn quốc.

Mặc dù không tiết lộ chiến lược mở thêm hoặc mua bán sáp nhập, nhưng theo các chuyên gia, việc mở rộng của tập đoàn bán lẻ Thái Lan tại Việt Nam thông qua mua bán chuỗi của các doanh nghiệp trong nước là điều có thể xảy ra.

Mặc dù có tiềm lực nhưng không phải thương vụ nào đầu tư vào Việt Nam cũng thành công. Năm 2019, Central Group đã đóng cửa trang thương mại điện tử Robins.vn.


Link gốc: https://vietnamnet.vn/chan-dung-dai-gia-thai-chi-ty-usd-thau-tom-cac-de-che-ban-le-viet-2114908.html?

Hội An, TPHCM lọt top điểm đến mới nổi của thế giới
Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnh. Ảnh minh hoạ
Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnh
Theo VietNamNet

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/chan-dung-dai-gia-thai-chi-ty-usd-thau-tom-cac-ong-lon-ban-le-viet-a7395.html