Ngân hàng Singapore nhận định gì về vụ sụp đổ của SVB?

TPO - Theo Ngân hàng UOB (Singapore), SVB được xếp hạng là một trong 20 ngân hàng thương mại lớn nhất Hoa Kỳ, sự sụp đổ của nó làm dấy lên lo ngại có thể gây ra rủi ro lây lan trong ngành và các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, rủi ro được giảm thiểu nhờ các giải pháp phối hợp mới nhất.

Ngày 17/3, Ngân hàng UOB (Singapore) có báo cáo nhận định về

FED sẽ tiếp tục tập trung vào các chính sách chống lạm phát và đẩy mạnh chu kỳ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC vào ngày 21-22/3 tới.

Trong khi đó, với nguồn vốn cung cấp cho hoạt động đầu tư mạo hiểm và quỹ thị trường đang dần cạn kiệt, các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ buộc phải rút tiền gửi tại SVB để trả lương cho nhân viên cũng như các nhà cung cấp.

Khi tốc độ rút tiền gửi tăng nhanh, các trái phiếu an toàn thường được bán lỗ để đáp ứng nhu cầu rút tiền, và những khoản lỗ đó cộng lại đến mức SVB trở nên mất khả năng thanh toán. Vào ngày 9/3, SVB cũng đã thất bại trong việc huy động thêm hơn 2 tỷ USD thông qua các nhà đầu tư bên ngoài để bù đắp khoản lỗ từ việc bán trái phiếu, dẫn đến việc đóng cửa.

Nhận định thị trường tài chính sắp tới, UOB cho rằng, với tác động hệ thống và rủi ro lây lan đối với lĩnh vực tài chính Mỹ đã giảm đáng kể sau các giải pháp phối hợp, FED sẽ tiếp tục tập trung vào các chính sách chống lạm phát và đẩy mạnh chu kỳ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC vào ngày 21-22/3 tới, là hoàn toàn có cơ sở.

“Chúng tôi dự đoán

Tiếp tục tăng lãi suất, Fed nói chưa kết thúc cuộc chiến chống lạm phát
Chủ tịch Fed Jerome Powell. (Ảnh: Reuters)
Chứng khoán Việt biến động ra sao khi Fed tăng lãi suất lần 4?
Đồng đô la Mỹ liên tục tăng giá. (Ảnh: Reuters)
Đô la Mỹ tăng giá khi Fed báo hiệu mạnh tay tăng lãi suất

Link nội dung: https://doanhnhandautu.net/ngan-hang-singapore-nhan-dinh-gi-ve-vu-sup-do-cua-svb-a8938.html