Bánh đồng xu phô mai hết ‘hot', chuyên gia hé lộ bí quyết kinh doanh theo trend

Admin
Bí quyết kinh doanh những mặt hàng theo trend (xu hướng) đó là chỉ cần nắm chắc kỹ năng đánh nhanh, rút gọn và kinh doanh "có tâm".

Vài tháng trước,

Bánh đồng xu phô mai là một mặt hàng theo trend điển hình xong thị trường hiện nay của ngành kinh doanh F&B.

Thông qua câu chuyện về bánh đồng xu phô mai, vị đại diện doanh nghiệp F&B này cho biết, kinh doanh sản phẩm theo trend đang là xu hướng, đòi hỏi người kinh doanh phải biết nắm bắt cơ hội, tối ưu chi phí và quan trọng nhất là phải nhanh chóng thích ứng với những thay đổi chóng mặt của thị trường.

“Kinh doanh sản phẩm theo trend cần “đánh nhanh - rút gọn", không nên đầu tư lớn, địa điểm tốn kém để bán sản phẩm trend như một mặt hàng mang tính bền vững" , vị giám đốc kinh doanh tư vấn.

Theo đó, kinh doanh sản phẩm xu hướng đòi hỏi kiến thức tốt về thị trường cùng khả năng thích ứng nhanh chóng của doanh nghiệp. Thậm chí, theo ông Tráng, kinh doanh theo trend đối với doanh nghiệp là cần chủ động tạo ra trend mằng những sản phẩm mới hoặc tạo ra hình thái sản phẩm mới và có một chiếc lược truyền thông tốt, để tạo ra xu hướng cho sản phẩm.

Còn đối với các cá thể, hộ kinh doanh cần "làm có tâm, nhìn có tầm", không ngừng thay đổi mô hình kinh doanh bằng việc học hỏi từ các doanh nghiệp có khả năng nhận định, định hướng thị trường.

Và khi đã kinh doanh thì phải "có tâm", tránh làm ẩu, vụ lợi thì rất nhanh mất khách, nhất là trong cuộc chạy đua theo mốt, khiến cuộc cạnh tranh càng thêm khốc liệt.

Xem thêm:

Tin liên quan

Đối tác của Apple rót thêm hơn 8.000 tỷ đồng vào “thủ phủ công nghiệp” miền Bắc