Giá thực phẩm, hàng hóa đắt 'khét’ vẫn hết veo sáng 28 Tết

Admin
TPO - Sáng nay (19/1), tức ngày 28 Tết Quý Mão, tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Nội, người dân nhộn nhịp bán mua chuẩn bị Tết. Giá nhiều loại hoa quả bày mâm ngũ quả đắt gấp đôi, thậm chí có mặt hàng đắt gấp ba so với ngày thường.

Theo khảo sát của PV tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như Kim Liên, Thành Công, Trung Kính… các mặt hàng thực phẩm tươi sống, giá cả một số loại trái cây cũng tăng theo Tết.

Bưởi, xoài, thanh long... cùng tăng 15.000 - 25.000 đồng/kg, tùy loại so với thời điểm trước đó một tuần. Trong đó, bưởi bày lễ phổ biến từ 25.000 - 90.000 đồng/quả. Thanh long, quýt, nho, táo,… đều đắt lên so với ngày trước Tết dao động từ 70.000 - 100.000 đồng/kg.

Giá chuối xanh ở mức 80.000 đồng - 400.000 đồng/nải. Theo chị Nhàn - tiểu thương chuyên kinh doanh chuối tại chợ Trung Kính, sở dĩ có mức giá chênh lệch vì chuối xanh có nhiều loại.

“Một nải chuối đẹp mã xanh sáng, quả to đẹp, cong và đều quả luôn được người dân săn đón. Mặt khác, người mua lại phụ thuộc vào độ chẵn, lẻ của quả nên những nải “đặc biệt” như vậy cũng đặc biệt theo. Hôm qua tôi bán một nải 400.000 đồng nhưng khách khá ưng ý. Những nải chuối như vậy cũng kén khách mua”- chị Nhàn cho biết.

Giá thực phẩm, hàng hóa đắt 'khét’ vẫn hết veo sáng 28 Tết ảnh 1

Hoa cúc, hoa ly đều bán chạy giá tăng gấp đôi ngày thường

Giá thực phẩm, hàng hóa đắt 'khét’ vẫn hết veo sáng 28 Tết ảnh 2

Những quả phật thủ bé nhưng giá đã 200.000 đồng

Giá thực phẩm, hàng hóa đắt 'khét’ vẫn hết veo sáng 28 Tết ảnh 4

Hoa quả, chuối, hoa tươi luôn được người dân ưu tiên mua sáng nay

Sáng 28 Tết, sức mua và giá tăng mạnh ở mặt thực phẩm, hoa quả tươi trong khi đó, giá rau xanh vẫn duy trì ở mức thấp. Các mặt hàng như súp lơ, cà rốt, rau ăn lẩu… thì có giá nhỉnh hơn ngày thường một chút còn lại các loại rau xanh ăn hàng ngày đều “dậm chân tại chỗ”.

Những cành đào mới lạ đang 'sốt' chợ Tết
TPHCM: Hàng Tết tấp nập về chợ
Hà Nội: Chợ hoa, cây cảnh Hoàng Hoa Thám rực rỡ hương xuân sắc Tết
Hà Nội: Chợ hoa, cây cảnh Hoàng Hoa Thám rực rỡ hương xuân sắc Tết