Honda cắt giảm cơ sở sản xuất ô tô tại Thái Lan

Admin
TPO - Hãng xe Nhật Bản thông báo ngừng sản xuất xe tại nhà máy Ayutthaya, đồng nghĩa với việc sẽ chỉ còn một cơ sở sản xuất ô tô Honda đặt tại Thái Lan.

Tờ Bangkok Post đưa tin, Honda sẽ đóng cửa 1 trong 2 nhà máy tại Thái Lan để tối ưu sản xuất, tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid.

Được biết, hai nhà máy của Honda tại Thái Lan có tổng công suất hàng năm là 270.000 xe, nhưng chỉ sản xuất được khoảng 150.000 xe vào năm ngoái. Theo hãng xe Nhật Bản, sau khi dừng sản xuất ô tô, nhà máy Ayutthaya sẽ được tái cơ cấu để sản xuất phụ tùng.

Tình hình kinh doanh của Honda tại thị trường ô tô Thái Lan cũng không mấy khả quan khi doanh số liên tục xuống dưới mốc 100.000 xe/năm trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2023. Một người phát ngôn của hãng cũng thừa nhận với Bangkok Post rằng sự tăng trưởng doanh số tại Thái Lan đang không như mong đợi, buộc hãng phải tập trung vào xe điện và xe hybrid, đồng thời tìm cách tối ưu dây chuyền sản xuất.

Quyết định ngừng sản xuất ở 1 trong 2 nhà máy tại Thái Lan của Honda không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của hãng tại thị trường này. Bởi lẽ, lượng ô tô Honda sản xuất tại Thái Lan cũng được xuất khẩu sang nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Honda cắt giảm cơ sở sản xuất ô tô tại Thái Lan ảnh 2

Honda HR-V đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tại nước ta, các mẫu xe bao gồm Honda HR-V, Honda

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam
Honda Việt Nam thay sách hướng dẫn thay dầu 'sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm'
Honda triệu hồi gần 115.000 ô tô vì lỗi camera lùi mất hình
Honda chốt kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng
Honda chốt kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng