Long An 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Admin
TPO - Chiều 22/2, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội, doanh nghiệp năm 2023. Trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) Long An đạt 8,46%, quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 12/63 tỉnh, thành cả nước; tổng thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay, đạt mức 22.000 tỷ đồng.
Long An 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư ảnh 1

UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội, doanh nghiệp năm 2023 chiều 22/2.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: "Long An cam kết sẽ tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển bền vững; bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật".

Theo ông Được, năm 2022 là một năm rất khó khăn với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An. Tuy nhiên, Long An đã vươn lên như một điểm sáng về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19 và trở thành sự chọn lựa hấp dẫn, an toàn và tin cậy của các nhà đầu tư.

"Năm 2022, hầu hết các ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 8,46%, quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 12/63 tỉnh, thành cả nước; tổng thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay, đạt cột mốc 22.000 tỷ đồng", Bí thư Tỉnh uỷ Long An thông tin.

Long An 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư ảnh 2

Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được.

Ông cũng cho biết, Long An cũng đã thu hút vốn đầu tư trong nước tăng hơn 2 lần (tổng vốn đăng ký mới 23.800 tỷ đồng, tương đương khoảng 1 tỷ USD); tổng vốn đầu tư FDI cấp mới và tăng thêm năm 2022 là 732 triệu USD, nâng tổng số vốn

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Văn Được mong năm 2023 các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội, doanh nghiệp có thể hiểu rõ những khó khăn mà tỉnh đang gặp phải để cùng nhau phát triển.

Bí thư

Hai doanh nghiệp điện năng lượng mặt trời ở Long An bị xử phạt
Ảnh minh họa: Internet
Một phụ nữ ở Long An tử vong nghi do chồng đánh