Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, áp dụng cả bất động sản

Admin
TPO - Sau động thái điều chỉnh lãi suất huy động, các ngân hàng tiếp tục công bố giảm lãi suất cho vay. Mức giảm cao nhất lên tới 3%/năm, áp dụng cho khoản vay kinh doanh bất động sản.

Đến nay, cả 4 ngân hàng quốc doanh (Big4) đều có chương trình vay ưu đãi,

Cả Big4 và các ngân hàng tư nhân đều điều chỉnh lãi suất cho vay (ảnh minh hoạ: Như Ý).

Ở nhóm tư nhân, nhiều ngân hàng đã tiên phong giảm lãi suất. Từ ngày 10/2, MB giảm 1% lãi suất vay cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ.

Sacombank vừa thông báo triển khai ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trên toàn quốc. Khách hàng cá nhân vay vốn với mục đích sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm cả sản xuất nông nghiệp) hoặc tiêu dùng phục vụ đời sống, Sacombank áp dụng mức lãi suất tối thiểu chỉ từ 8,99%/năm.

Sacombank áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vốn để thanh toán hàng nhập khẩu, làm hàng xuất khẩu.

SeABank vừa tung gói ưu đãi 3.000 tỷ đồng, giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm cho các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh. Gói ưu đãi giảm lãi suất cho vay tối đa 1%, tối đa 12 tháng. Các khoản vay phục vụ sản xuất và thương mại trong các lĩnh vực như chăn nuôi, nông, lâm, ngư nghiệp sẽ được giảm 1%/năm so với lãi suất cho vay hiện hành của ngân hàng. Ngoài ra, SeABank cũng giảm 0,5%/năm cho các khoản vay kinh doanh không thuộc lĩnh vực nêu trên.

Trước đó, SeABank đã triển khai chính sách cho vay hỗ trợ lãi suất từ Ngân sách Nhà nước, hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Ngân hàng cũng triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất lên đến 2% cho nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng xanh.

Động thái giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng diễn ra sau khi lãi suất huy động có xu hướng "hạ nhiệt" trong 1 tháng trở lại đây. Khảo sát trang điện tử chính thức của các ngân hàng, hiện lãi suất huy động niêm yết cao nhất khoảng 9,45%/ năm.

Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ tăng tới 13%/năm rồi... giảm mạnh
Năm 2023, lãi suất, tỷ giá sẽ hạ nhiệt
Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?
Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?