Shipper BEST và 1001 bí quyết tăng hiệu suất giao hàng dịp sales

quantri
Bước vào các tháng cao điểm cuối năm của ngành thương mại điện tử, ngành chuyển phát nhanh tăng cường nhân lực để xử lý lượng hàng giao nhận tăng đột biến. Với đội ngũ shipper BEST Express, họ đang có 1001 bí quyết để tăng cao hiệu suất giao hàng.
1-1728616577.jpg

Để đạt hiệu suất giao hàng cao nhất, trước khi giao hàng, đội ngũ shipper BEST Express luôn chủ động liên hệ khách hàng để hẹn thời gian nhận hàng. Trước khi di chuyển đến nhà khách, shipper sẽ gọi thông báo cho khách hàng để có sự chuẩn bị cũng như tăng tỷ lệ giao đơn thành công.

Kỹ năng sắp xếp lộ trình giao hàng cũng là yếu tố quyết định hiệu suất giao hàng thành công. Tại BEST, đội ngũ shipper không chỉ sử dụng thành thạo ứng dụng dành cho nhân viên giao hàng mà còn khai thác các tính năng nâng cao như định tuyến. Với tính năng này, shipper có thể sử dụng Google Maps để xác định lộ trình di chuyển phù hợp, nhanh chóng và thuận tiện. Dựa trên danh sách các bưu kiện cần giao của cùng một người, ứng dụng sẽ thống kê các điểm dừng cần đến để xác định tuyến đường tối ưu. Hệ thống sẽ tính toán thời gian cần thiết tại mỗi điểm dừng dựa trên các yếu tố như khoảng cách, đường cấm, và hướng di chuyển, từ đó đề xuất lịch trình tối ưu cho shipper.

Kỹ năng bảo quản hàng hóa cũng là điểm cộng giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ và vui vẻ nhận hàng. Khi tiếp nhận hàng hoá, shipper sẽ kiểm tra tình trạng hàng hóa đảm bảo đúng thông tin mô tả và tình trạng ngoại quan bình thường. Đặc biệt đối với những mặt hàng dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng, shipper BEST Express sẽ ưu tiên kiểm tra kỹ để đảm bảo giao hàng nguyên vẹn đến tay người nhận. Khi giao hàng trong điều kiện trời mưa, anh em shipper luôn bảo quản hàng hoá kỹ lưỡng để hàng không bị hư hại.

2-1728616594.jpg

Ngoài ra, tính năng quét mã để tra cứu đơn hàng bằng điện thoại cũng được nhiều shipper sử dụng vì sự tiện lợi. Họ không cần sử dụng máy quét mà vẫn có thể cập nhật thông tin đơn hàng lên hệ thống. Thay vì phải chờ đợi để luân phiên sử dụng 2-3 máy quét mã, mỗi shipper có thể tự thao tác bằng điện thoại thông minh, giúp rút ngắn thời gian cập nhật thông tin hàng hóa xuống nhiều lần.

"Với sự phát triển của công nghệ, chất lượng và tốc độ công việc giao hàng của các shipper chuyển phát nhanh được cải thiện đáng kể. Dịp cuối năm này, đội ngũ shipper BEST đang quyết tâm gia tăng hiệu suất giao hàng thành công, đồng thời, mang đến trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt cho khách hàng," đại diện BEST Express chia sẻ.

Không chỉ đảm bảo thời gian giao phát hàng, shipper BEST Express còn là cầu nối giữa shop online và bưu cục. Do đó, đội ngũ shipper luôn giữ thái độ thân thiện, niềm nở, luôn bình tĩnh lắng nghe khách hàng sẵn sàng hỗ trợ giải quyết khi có nhu cầu phát sinh. Đây cũng là cách giúp shipper BEST duy trì sự gắn kết với khách hàng và đối tác từ đó giúp hoạt động giao hàng thuận lợi và thành công hơn.

3-1728616610.jpg
 

Trước những ngày sale lớn, đội ngũ shipper đang làm việc hết công suất, đảm bảo hàng hóa được xử lý nhanh chóng và giao đến tay người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Nhờ sự tận tuỵ với công việc, đội ngũ shipper BEST Express đang góp phần giao hàng trăm ngàn đơn hàng đến tay người dùng mỗi ngày.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST nhanh chóng giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đến nay, dịch vụ BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh thành với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng hơn 7.500 nhân viên giao nhận. Đơn vị xử lý 2,2 triệu đơn mỗi ngày, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và kênh mua sắm uy tín.

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, khách hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (FTL và LTL), chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.

Hà Thu