5 sai lầm nên tránh khi mua gạch ốp lát - Gợi ý sản phẩm chất lượng

Admin
Bạn muốn tân trang không gian sống, bảo vệ tường và sàn nhà khỏi những tác nhân gây hại nên muốn “tậu” gạch ốp lát. Thế nhưng bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, sợ mắc sai lầm chọn gạch ốp lát nhà , vừa tốn kém chi phí sửa chữa vừa ảnh hưởng đến trải nghiệm. Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 sai lầm thường gặp và cách khắc phục cũng như gợi ý những sản phẩm gạch ốp lát chất lượng.
5 sai lầm nên tránh khi mua gạch ốp lát - Gợi ý sản phẩm chất lượng ảnh 1

5 sai lầm chọn gạch ốp lát nhà bạn nên tránh

1. 5 sai lầm chọn gạch ốp lát nhà nên tránh

1.1. Chọn họa tiết gạch không tương xứng với thiết kế tổng thể

Mỗi họa tiết gạch sẽ tương ứng với phong cách thiết kế nội thất nhất định, giúp không gian sống hài hòa, cân đối. Nếu chọn sai họa tiết hoặc không phù hợp với thiết kế tổng thể sẽ khiến không gian rối mắt hoặc quá lạc lõng, không tạo được cảm giác ấm cúng. Ví dụ không gian chuộng lối thiết kế sang trọng, hiện đại thì bạn có thể tận dụng gạch thảm, gạch giả đá,... Ngược lại, không gian chuộng lối thiết kế cổ điển thì bạn nên lựa chọn gạch vân gỗ, gạch bông.

1.2. Không cân nhắc đến bề mặt gạch khi lựa chọn

Nếu bạn lựa chọn sai bề mặt gạch thì sẽ không thể đạt được hiệu quả tối ưu không gian, trải nghiệm như mong muốn. Ví dụ, phòng tắm, phòng bếp thường xuyên đọng nước nhưng khách hàng chọn gạch có bề mặt bóng sẽ dễ trượt ngã. Ngược lại phòng khách cần độ sáng bóng để phản chiếu ánh sáng tốt nhưng bạn sử dụng gạch ốp lát có bề mặt nhám, màu trầm thì sẽ khiến không gian u tối, kém cuốn hút.

Tóm lại, khi chọn gạch ốp lát nhà bạn cần quan tâm đến bề mặt gạch, cụ thể:

• Gạch có bề mặt bóng: Phù hợp với phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc

• Gạch có bề mặt nhám: Phù hợp với phòng tắm, phòng bếp, sân vườn,...

3 - Chọn kích thước gạch ốp và lát không tương đồng

Gạch ốp lát không cân xứng sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, tù túng, gây cảm giác khó chịu hoặc quá trống trải, mất cân đối. Do vậy, bạn nên cân nhắc diện tích để có sự điều chỉnh phù hợp, cụ thể:

• Không gian hạn chế (dưới 25m2): Sử dụng gạch có kích thước 20x20cm, 30x30cm, 24x40cm

• Không gian rộng rãi, thoáng mát (trên 25m2): Sử dụng gạch có kích thước 40x60cm, 60x60cm, 80x80cm

4 - Chọn màu sắc gạch quá nổi bật hoặc quá mờ nhạt

Nhà bạn được thiết kế theo phong cách hoàng gia với tông màu nâu, cam chủ đạo nhưng lại chọn gạch ốp lát có màu sắc tương đồng thì sẽ khiến không gian bị “ngộp”. Ngược lại, nếu không gian có thiết kế đơn giản với những gam màu trắng, xám, kem nhưng bạn lại chọn gạch có màu sắc tương đồng thì không gian sẽ thiếu thu hút.

Do đó, bạn nên lựa chọn gạch có màu sắc phù hợp, nếu không gian đã có tông màu nóng hoặc nội thất cầu kỳ thì có thể chọn gạch có màu sắc nhã nhặn như kem, vàng be, trắng,.... Trong trường hợp không gian có nội thất đơn giản, thiết kế tinh tế thì bạn có thể tạo điểm nhấn bằng gạch màu nâu, vàng đậm, đen,...

5 sai lầm nên tránh khi mua gạch ốp lát - Gợi ý sản phẩm chất lượng ảnh 2

Chọn màu sắc gạch quá nổi bật hoặc quá mờ nhạt và cách khắc phục

5 - Chọn gạch từ thương hiệu không uy tín

Những thương hiệu này có đặc điểm chung là thường xuyên chào mời với lời nói hoa mỹ nhưng chất lượng sản phẩm không tốt và tiềm ẩn rủi ro khi phải tốn kém chi phí sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch ốp lát từ những thương hiệu uy tín, đáp ứng quy trình sản xuất hiện đại, có nhiều chính sách khuyến mại, chăm sóc khách hàng.

2. Gợi ý sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cho mọi công trình

CMC Tiles là thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam về uy tín và chất lượng, theo đuổi sứ mệnh thay đổi diện mạo cho nhiều công trình khắp đất nước. Nhờ những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, CMC Tiles đã ra hơn 2000+ mẫu gạch ốp lát đáp ứng được tiêu chí của người dùng và đảm bảo sự bền đẹp theo thời gian.

5 sai lầm nên tránh khi mua gạch ốp lát - Gợi ý sản phẩm chất lượng ảnh 3

CMC Tiles là thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam về uy tín và chất lượng

Song song đó, CMC Tiles còn nhận được sự tin tưởng của khách hàng vì đây là thương hiệu uy tín, giá cả cạnh tranh và chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo. Ngoài được tư vấn trực tiếp, khách hàng còn được trải nghiệm sản phẩm và hỗ trợ phối cảnh 3D theo từng không gian khác nhau tại hơn 5000 showroom, mini showroom trên toàn quốc,…

Bài viết trên đã giúp bạn tìm ra 5 sai lầm chọn gạch ốp lát nhà và cách xử lý cũng như gợi ý thương hiệu cung cấp gạch ốp lát uy tín, chất lượng. Nếu đang trong hành trình chọn mua gạch ốp lát, mời quý khách ghé thăm website CMC Tiles: https://cmctiles.vn/ để tham khảo các mẫu gạch ốp lát nhà đẹp và nhận được tư vấn phù hợp.