Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất

Admin
TPO - Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Cái giá của hạnh phúc là bộ phim đầu tay của Nguyễn Ngọc Lâm. Vợ của nam đạo diễn,

Xuân Lan cầu cứu khán giả giữa lúc tranh cãi với nhà phê bình phim.

"Những người thành công này cũng trải qua lần đầu, rút kinh nghiệm để phát triển những lần sau hay hơn. Người mới như chúng tôi cũng đang cố hết sức mình để mong được như vậy. Phim Việt thắng và đem khán giả ra rạp là điều khích lệ cho người làm phim. Tôi không nghĩ trong xã hội văn minh sẽ có duy nhất một người sống và những người còn lại đều phải chết", cô đưa quan điểm.

Dưới bài viết Xuân Lan đáp trả Lê Hồng Lâm, nhiều người cho rằng kịch bản của Cái giá của hạnh phúc có vấn đề là thật, ý kiến nhà phê bình nêu trong bài đánh giá giống với quan điểm của họ.

"Lỗi lớn nhất của phim Việt là bịa drama, quên mất logic và tâm lý con người cơ bản. Điều đó dẫn đến việc phim không liên quan đến đời sống, câu chuyện gượng ép", Tiền Phong trích bình luận có nhiều lượt thích.

Một ý kiến khác cho rằng việc làm người khác tin vào thông điệp, câu chuyện muốn thể hiện là điểm chung của bộ môn nghệ thuật. Số khác lại cho rằng Xuân Lan đang lo lắng về tình hình của phim nên phản ứng thái quá trước ý kiến của nhà phê bình.

"Khi bước chân vào cuộc chơi điện ảnh phải chuẩn bị tâm lý sẽ thua. Khi thua phim này, Xuân Lan có kinh nghiệm tiết chế cái tôi, tìm hiểu thị trường và gu của khán giả. Nhà sản xuất có kinh nghiệm còn thua khi tung phim không đúng thời điểm. Đừng cố làm khi nguyên liệu chưa đủ tốt", một độc giả bình luận.

Trước đó, Xuân Lan cầu cứu khán giả, lo lắng vì phim chưa hòa vốn sau hơn một tuần ra rạp (qua thời điểm vàng tăng doanh thu).

"Tôi buồn lo và cố không xuống tinh thần. Tôi không thể ngủ, thấy ngày dài vô tận và bí bách. Trong tuần đầu, khán giả chậm ra rạp để xem, các rạp đã đánh giá phim không tạo được hiệu ứng phòng vé, và suất chiếu ngày càng ít đi. Cơ hội hoàn vốn trở nên khó khăn hơn", cô nói.

Xuân Lan cho rằng ê-kíp chủ động dời lịch chiếu để tránh Lật mặt 7 của Lý Hải. Cô hy vọng khán giả ủng hộ, giúp phim tăng suất chiếu, doanh thu để nhà sản xuất có cơ hội thực hiện dự án khác.

Phim của Mai Thu Huyền không bán được vé nào trong ngày
Chân dung chồng Midu - thiếu gia tập đoàn nhựa Duy Tân
Chân dung chồng Midu - thiếu gia tập đoàn nhựa Duy Tân