Giá vàng và thị trường chứng khoán biến động, nên đầu tư gì?

Admin
TPO - Sau khi chứng kiến đồ hiệu ngày càng đắt đỏ, một số người xem đó là cách đầu tư làm giàu. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng đồ hiệu chỉ thực sự tăng mạnh sau hàng chục năm, không như vàng và chứng khoán có thể sinh lời trong thời gian ngắn.

Giá đồ hiệu tăng giữa lúc thị trường vàng biến động

Theo Giá vàng và thị trường chứng khoán biến động, nên đầu tư gì? ảnh 2

Đồ hiệu sẽ tăng giá, nhưng không phải ngày một ngày hai.

Thomas Kralow, nhà đầu tư chuyên nghiệp, chuyên gia về thị trường tài chính, đồng thời người sáng lập nền tảng học tập trực tuyến dành cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư, cho biết dù túi xách và đồ hiệu tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại, việc nhiều người đổ xô vào thị trường này khiến giá trị của nó giảm.

"Nó chỉ thực sự có giá trị khi người mua đầu tiên bán lại cho người thứ hai. Và ai cũng biết, khi một món đồ được sử dụng nhiều lần, giá trị của nó sẽ giảm. Ngay cả khi mua về để đó, giá của một chiếc túi có thể bị ảnh hưởng khi xu hướng thời trang, sở thích của người tiêu dùng và tình trạng của nền kinh tế thay đổi", nhà đầu tư nói với SCMP.

Kralow nói thêm rằng thị trường túi xách xa xỉ có tính đầu cơ cao nhưng dễ biến động, vì vậy trừ khi người đầu cơ có sản phẩm được cực kỳ ưa chuộng và mang tính biểu tượng cao, hoặc có chăng bạn là fashionista, cuồng túi hiệu.

"Chỉ khi là người cuồng đồ hiệu, bạn không bị hụt hẫng khi thị trường biến động. Việc dự đoán được món đồ có biến động theo thời gian hay không là điều không thể, ngay cả việc túi Chanel tăng 100% giá trị so với 10 năm trước như hiện tại cũng gây chú ý", chuyên gia nói thêm.

Những năm qua, nhãn hàng thời trang cao cấp tăng giá đáng kể đồ hiệu, cách để tăng giá trị thương hiệu. Theo quy luật, thứ càng đắt giá càng được giới siêu giàu để ý. Khi giá đồ hiệu tăng, số người mua được ít thì món đồ càng đắt giá. Và chỉ sự khan hiếm mới có giá trị, ồ ạt đầu tư sẽ gặp hiện tượng cung nhiều hơn cầu.

Nên làm gì?

Theo nhà đầu tư Kralow, gần đây diễn viên

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc phủ bóng sang ngân hàng
Pax Thiên - người con gốc Việt khiến Brad Pitt suy sụp, quyết định từ bỏ
Chân dung Pax Thiên - người con gốc Việt khiến Brad Pitt tổn thương
Ca sĩ Cẩm Vân: 'Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn yêu cầu hôn vào má tôi sau khi thu âm'
Ca sĩ Cẩm Vân: 'Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn yêu cầu hôn vào má tôi sau khi thu âm'