'Ông trùm' thu mua lúa gạo trần tình việc nợ tiền nông dân

Admin
TPO - Công ty thu mua lúa của nông dân nhưng đang nợ tiền thanh toán là đơn vị thành viên của Tập đoàn Lộc Trời, với lý do nợ vì phía công ty và ngân hàng gặp khó trong thu xếp lượng tiền mặt lớn để thanh toán và dòng tiền có xáo trộn.

Gần đây, nhiều

Nông dân Đồng bằng sông Cửu Long trúng mùa vụ Đông Xuân, tuy nhiên giá lúa gần đây liên tục giảm làm vơi đi lợi nhuận của người trồng lúa. Ảnh: CK.

Như tin đã đưa, do công ty thu mua lúa chậm trả tiền nên ngày 4/3, nhiều nông dân ở huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ đã kéo đến trụ sở Công ty CP Lương thực Lộc Nhân đòi tiền.

Anh Phan Văn Quân ở xã Thạnh Phú cho biết, cách đây hơn 10 ngày anh bán lúa nhưng thương lái không trả tiền liền theo thỏa thuận nên anh không cho ghe chở lúa đi. Thấy vậy, thương lái đã trả trước khoảng 200 triệu đồng, còn nợ 600 triệu đồng.

“Có những người còn bị nợ lâu hơn nên đã kéo đến công ty đòi, họ bức xúc vì hiện nay lúa hè thu đã lên xanh mà tiền bán lúa đông xuân chưa thu được”, anh Quân nói.

Theo một số nông dân, kể cả khi đồng ý giảm giá theo yêu cầu của thương lái thì việc thu mua cũng chậm trễ, máy vào thu hoạch và việc cân lúa muộn hơn so với cam kết, khiến cho lúa bị hao hụt, nông dân thiệt thòi…

Khổ như nông dân bị cò 'ép giá' lúa
Xác minh thông tin nông dân bị ‘ép giá’ lúa
Trùm bảo kê 'cò lúa' và nhiều đàn em ở Kiên Giang bị bắt
Trùm bảo kê 'cò lúa' và nhiều đàn em ở Kiên Giang bị bắt