Từ vụ Xuân Lan cầu cứu: Lời chê của chuyên gia có giết chết một bộ phim ngoài rạp?

Admin
TPO - Theo chuyên gia, sức mạnh lớn nhất của bài đánh giá phim, nhà phê bình là định hình kỳ vọng của khán giả. Thành công hay thất bại của phim phụ thuộc vào nhiều thứ, đặc biệt là nội dung, kịch bản đủ sức kéo chân người xem ra rạp.

Những ngày qua, Xuân Lan trở thành từ khóa được bàn tán trên mạng, sau khi nữ

Không riêng gì Cái giá của hạnh phúc, bất kể bộ phim nào ra rạp đều nhận góp ý, thậm chí chê bai từ nhà phê bình, khán giả.

Trở lại câu chuyện của Xuân Lan, thực tế cho thấy khán giả không đánh giá quá cao nội dung và kịch bản Cái giá của hạnh phúc. Đó là một trong những lý do khiến phim có nguy cơ thua lỗ dù có "bảo chứng phòng vé" Thái Hòa đóng chính.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, khán giả đánh giá Cái giá của hạnh phúc khai thác nhiều drama khiến phim thiếu thực tế. Hiện, nhiều bài viết cho rằng kịch bản phim có vấn đề, nhất là việc ba người phụ nữ tìm cách trả thù man rợ, trái đạo đức với nhân vật nam trong phim (Thái Hòa đóng).

"Phim non vụng nhiều thứ, dù nỗ lực truyền thông điệp tích cực. Xuân Lan nếu muốn tiếp tục làm phim phải xử lý khâu kịch bản, nếu không khó đi được đường dài", chuyên gia Lê Hồng Lâm đánh giá.

Nói cách khác, không chờ đến khi Lê Hồng Lâm "đập búa", phim của Xuân Lan bị khán giả quay lưng vì khâu kịch bản.

Cái giá của hạnh phúc chung số phận doanh thu tăng chậm với loạt phim Việt gần đây như Quý cô thừa kế 2, Đóa hoa mong manh và Trước giờ yêu. Điểm chung của những bộ phim này là kịch bản có phần lỗi thời, nội dung không quá đặc sắc dù đầu tư mạnh về hình ảnh.

Nhà phê bình quyết định thành bại của phim chiếu
Chân dung chồng Midu - thiếu gia tập đoàn nhựa Duy Tân
Ca sĩ Orange Khương Hoàn Mỹ đáp trả vụ phải bồi thường 1,4 tỷ đồng cho Châu Đăng Khoa
Ca sĩ Orange Khương Hoàn Mỹ đáp trả vụ phải bồi thường 1,4 tỷ đồng cho Châu Đăng Khoa
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương