Người lồng tiếng loạt phim hoạt hình bom tấn của Disney

Admin
TPO - Mai Phượng cho biết diễn viên lồng tiếng chỉ đứng sau màn ảnh nhưng đòi hỏi phải có bản lĩnh. Có những sự cố phát sinh không thể lường trước khiến nhiều người làm nghề bất ngờ.

Diễn viên

Diễn viên Mai Phượng kể góc khuất của nghề lồng tiếng.

Mai Phượng chia sẻ nghề lồng tiếng ngày xưa khó khăn hơn do chưa có kỹ thuật thu âm hiện đại để xử lý âm thanh.

"Ngày trước phòng có 5 người thì phải có mặt hết nhưng chỉ có một micro. Khi người này xong phải ngả ra để người khác chen vào nói, chỉ cần một người thoại sai là tất cả làm lại nên phải tập trung và căng thẳng", cô nói.

Tuy có hạn chế khi cùng thu âm trực tiếp, Mai Phượng nói cô vẫn thích cách lồng tiếng ngày xưa vì được tương tác cùng đồng nghiệp. Vì khi làm việc nhóm, cô lấy được cảm xúc khi diễn phân cảnh tình cảm hoặc tranh luận.

Hiện, kỹ thuật âm thanh ngày nay có nhiều sự tiến bộ, đồng nghĩa việc nghề đòi hỏi diễn viên phải nhạy bén và khéo léo. Cô từng gặp tình huống khó xử là diễn viên tại phim trường quên thoại và nói lắp, chính cô phải tự thêm thoại vào lồng cho vai diễn.

"Có nhiều người diễn còn đếm số. Trong cảnh quay toàn, khi người nhắc thoại đứng quá xa, họ không thuộc thì bèn đếm số, tôi phải tự thêm vào. Tôi gan thôi chứ chưa phải phù thủy gì", cô nói thêm.

Mai Phượng đồng thời nói diễn viên lồng tiếng phải biểu đạt cảm xúc của nhân vật để khớp

Huy Khánh nói về thông tin ly hôn Mạc Anh Thư
Cập nhật tình hình Mai Phương thi Hoa hậu Thế giới tại Ấn Độ
Ốc Thanh Vân từ Australia về nước nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Thanh Điền - nghệ sĩ duy nhất hai lần lên sân khấu nhận danh hiệu NSND
Thanh Điền - nghệ sĩ duy nhất hai lần lên sân khấu nhận danh hiệu NSND